Wiki Genshin Impact
Advertisement
Wiki Genshin Impact
Tổng Quan

Hu Tao (Tiếng Trung: 胡桃 Hú Táo / Hồ Đào, "Quả óc chó") là một nhân vật hệ Hoả có thể chơi được trong Genshin Impact.

Cô là Đường Chủ đời thứ 77 của Vãng Sinh Đường.

Hồ Sơ

Giới Thiệu

Hu Tao - Đường chủ đời thứ 77 của Vãng Sinh Đường, nhân vật quan trọng phụ trách tang lễ của  Liyue.Tận tâm tận lực hoàn thành nghi lễ tiễn biệt cho mọi người, duy trì sự cân bằng cho hai thế giới âm dương.Ngoài ra còn là một nhà thơ thần kì, có rất nhiều kiệt tác được người Liyue truyền miệng.

Mô tả của Trang web Chính thức[4]

Tính Cách

Đường chủ đời thứ 77 của Vãng Sinh Đường, tuổi còn trẻ nhưng đã phụ trách việc tang lễ của Liyue.

Thuộc Tính của nhân vật trong trò chơi

Hu Tao tạo ấn tượng là một cô gái vui vẻ và mưu mô. Không ai nghĩ rằng cô lại là Đường chủ nổi tiếng của Vãng Sinh Đường. Cô tự hào về lịch sử phần nào được thêu dệt của Vãng Sinh Đường và vị trí Đường chủ trong đó.

Hu Tao rất thích trêu người khác và ghét ngồi yên một chỗ, mong muốn sống cuộc sống đầy đủ nhất. Tính cách kì lạ và lập dị của cô thường khiến người khác có ấn tượng xấu, đặc biệt là Qiqi, người đã nói cô có "khuôn mặt đáng ăn đấm" và nên được bảo quản trong tủ lạnh[5]. Ngược lại, Xiao khá thích sự hóm hỉnh của cô mà anh cho là dễ chọc tức nhưng thú vị.[6]

Mặt khác, khi chủ trì một lễ tang hay nghi thức, cô trở nên trang nghiêm và luôn luôn nhắc nhở người làm không bao giờ được đi chệch hướng khỏi yêu cầu của khách hàng. Do tầm quan trọng và nét truyền thống của nhiệm vụ của một Đường chủ, cô không thích bất cứ ai nghi ngờ mình và nhân viên lúc họ đi làm vào ban đêm.[7]

Bất chấp những ấn tượng không tốt về mình, Hu Tao rất thông minh, nghi ngờ về thân phận thật của Zhongli và có kiến thức về khá nhiều những bí mật và quá khứ ẩn giấu của Liyue. Cô tin tưởng người bạn của mình[8], Zhongli, nhất[9]. Cô khá bí mật về những thông tin nhạy cảm, từ chối tiết lộ chúng vì tự cho rằng khi biết càng ít, họ càng an toàn.

Hu Tao chấp nhận cái chết như một lẽ tự nhiên của cuộc sống và không ngần ngại bảo người khác hãy tận hưởng cuộc sống ngắn ngủi của họ; trong khi điều này khiến cô ấy trở nên vô cảm với người khác, nó giúp cô ấy thực sự tôn trọng công việc giúp người chết “vượt cạn”. Vì lý do này, Hu Tao ban đầu coi trạng thái thây ma của Qiqi là không tự nhiên và muốn chôn cất cô để cô có thể yên nghỉ. Tuy nhiên, trước ý chí sống bất khuất của Qiqi, Hu Tao cuối cùng đã tạo ra một ngoại lệ cho cô[10]. Tương tự như vậy, cô ấy cũng ghét những người cố gắng kéo dài tuổi thọ tự nhiên của họ, chẳng hạn như Baizhu [11].Cô ấy cũng tỏ ra thiếu quan tâm đến Vision hệ Hỏa của mình. [12]

Ngoại Hình

Hu Tao có làn da trắng và đôi mắt đỏ tươi với con ngươi hình bông hoa. Cô ấy có mái tóc dài, màu nâu sẫm nhạt dần sang màu đỏ thẫm ở phần ngọn, được chia thành một hình zig-zag và buộc thành bím cao, được giấu và giữ bởi chiếc mũ của cô. Cô đội một chiếc mũ chỏm tròn màu nâu sẫm, được trang trí bằng những cành và hoa mận đỏ, cùng với tua màu chàm và một lá bùa bằng gỗ ở phía trước.

Hu Tao mặc một chiếc áo sơ mi truyền thống màu đỏ có cổ quýt, áo khoác đen và quần đùi đen với những điểm nhấn bằng vàng. Vision hệ Hỏa của cô ấy được đính ở phía sau áo khoác, cùng với đuôi áo dài hình chữ nhật, cổ áo và còng màu đen, và những chiếc trâm vàng đính bên dưới cổ áo khoác và thắt lưng của cô. Cô đi một đôi tất trắng với những bông hoa màu đỏ phù hợp cùng với giày váy đế thấp. Móng tay của cô ấy được sơn màu đen và cô ấy đeo nhiều chiếc nhẫn. Tay trái của cô ấy có nhẫn ở nhón trỏ và giữa, trong khi tay phải đeo nhẫn ở ngón giữa, ngón trỏ và ngón cái. Cô ấy đeo một chiếc vòng màu đỏ lỏng lẻo trên tay phải, mặc dù nó thường hay bị giấu bởi tay áo dài của cô. Trang phục của cô, Bó hoa mận, được mô tả là trang phục đi làm hàng ngày của giám đốc Vãng Sinh Đường.

Thông Tin Chiến Đấu

Thiên Phú

Biểu Tượng Tên Thể Loại
Thiên Phú Thương Pháp Bí Truyền Vãng Sinh.png Thương Pháp Bí Truyền Vãng Sinh Tấn Công Thường
Tấn Công thường: Thực hiện tối đa 6 lần đánh liên tiếp.

Trọng Kích: Tiêu hao thể lực nhất định, xông về phía trước, gây sát thương cho địch trên đường đi.

Tấn Công Khi Đáp: Đáp xuống đất từ trên không, tấn công kẻ địch trên đường và gây sát thương phạm vi khi chạm đất.

Thiên Phú Điệp Dẫn Lai Sinh.png Điệp Dẫn Lai Sinh Kĩ Năng Nguyên Tố
Chỉ có ngọn lửa bất diệt mới có thể gột rửa những thứ ô uế trên thế gian.

Hu Tao tiêu hao một phần HP đánh lui kẻ địch xung quanh, bước vào trạng thái Bỉ Ngạn Điệp Vũ.

Bỉ Ngạn Điệp Vũ:

  • Sức tấn công của Hu Tao sẽ tăng lên dựa theo giới hạn HP khi vào trạng thái này. Sát thương tấn công tăng lên bằng cách này không được vượt quá 400% tấn công cơ bản của Hu Tao.
  • Chuyển sát thương tấn công thành sát thương Nguyên Tố Hỏa, nguyên tố chuyển hóa này không thể bị đính kèm thay thế;
  • Trọng kích sẽ tăng thêm hiệu quả Huyết Mai Hương cho kẻ địch bị đánh trúng.
  • Tăng khả năng kháng gián đoạn của Hu Tao.

Huyết Mai Hương:

  • Kẻ địch ở trạng thái Huyết Mai Hương, mỗi 4 giây sẽ chịu sát thương Nguyên Tố Hỏa 1 lần. Sát thương này được xem là sát thương kỹ năng Nguyên Tố.
  • Cùng một mục tiêu chỉ được tồn tại 1 hiệu quả Huyết Mai Hương, và chỉ có bản thân Hu Tao được làm mới thời gian kéo dài.

Câu đầu tiên trong khẩu quyết của phương pháp bí truyền mà Hu Tao học được là: “Thương trấn Hoàng Tuyền Lộ, bướm bay Cầu Lai Thế”.

Thiên Phú An Thần Bí Pháp.png An Thần Bí Pháp Kĩ Năng Nộ
Vung linh hồn rực lửa, gây sát thương Nguyên Tố Hỏa phạm vi lớn.
  • Khi trúng kẻ địch, sẽ hồi HP cho Hu Tao dựa theo giới hạn HP của Hu Tao. Hiệu quả này có hiệu lực với tối đa 5 kẻ địch bị đánh trúng.
  • Nếu HP của Hu Tao thấp hơn hoặc bằng 50% khi bị kỹ năng đánh trúng thì sẽ gây ra sát thương và lượng trị liệu cao hơn.

Thứ đã rời khỏi trần thế nếu vẫn còn tự do đi lại, sẽ khiến Vãng Sinh Đường vô cùng lo lắng. Hỏa táng là cách giúp Hu Tao yên tâm nhất. Hơn nữa, cô ấy càng lo thì lửa sẽ càng lớn.

Thiên Phú Điệp Ẩn Chi Thời.png Điệp Ẩn Chi Thời Nội Tại Đột Phá Đầu Tiên
Sau khi kết thúc trạng thái Bỉ Ngạn Điệp Vũ, tỷ lệ bạo kích của tất cả thành viên trong đội ngoại trừ Hutao tăng thêm 12%, duy trì trong 8s.
Thiên Phú Huyết Chi Táo Hỏa.png Huyết Chi Táo Hỏa Nội Tại Đột Phá Thứ Tư
Khi HP của Hutao dưới 50% cô sẽ được buff thêm 33% sát thương nguyên tố Hỏa cho bản thân
Thiên Phú Đa Đa Ích Thiện.png Đa Đa Ích Thiện Nội Tại Cố Định
Khi sử dụng Hutao để nấu ăn đạt cấp độ hoàn mỹ sẽ có 18% cơ hội nhận thêm 1 món ăn "đáng nghi" cùng loại
Biểu TượngTênLoại
Nguyên Liệu Bồi Dưỡng Thiên Phú
Nguyên Liệu
Bồi Dưỡng
Thiên Phú
Vật Phẩm Bài Giảng Của "Chăm Chỉ".png 9 Bài Giảng Của "Chăm Chỉ"
Vật Phẩm Hướng Dẫn Của "Chăm Chỉ".png 63 Hướng Dẫn Của "Chăm Chỉ"
Vật Phẩm Triết Học Của "Chăm Chỉ".png 114 Triết Học Của "Chăm Chỉ"
Nguyên Liệu
Bồi Dưỡng
Vật Phẩm Mật Hoa Lừa Dối.png 18 Mật Hoa Lừa Dối
Vật Phẩm Phù Hiệu Sĩ Quan.png 66 Phù Hiệu Sĩ Quan
Vật Phẩm Mật Hoa Nguyên Tố.png 93 Mật Hoa Nguyên Tố
Nguyên Liệu Thủ
Lĩnh Tuần
Vật Phẩm Đao Ma Vương - Mảnh Vỡ.png 18 Đao Ma Vương - Mảnh Vỡ

Ghi Chú

Hu Tao có một kiểu chạy đặc biệt cho phép cô di chuyển qua các đối thủ nhỏ.[13] Đây không phải là kĩ năng lướt.

Cung Mệnh

Tầng Biểu Tượng Tên Hiệu Quả
1 Cung Mệnh Chim Sẻ Bay Nghiêng Về Chân Trời.png Chim Sẻ Bay Nghiêng Về Chân Trời Khi Hutao kích hoạt Bỉ Ngạn Điệp Vũ trong Điệp Dẫn Lai Sinh, những đòn tấn công trọng kích của cô sẽ không gây mất thể lực.
2 Cung Mệnh Mưa Về Bất An.png Mưa Về Bất An Tăng sát thương Huyết Mai Hương lên một lượng bằng 10% HP tối đa của Hu Tao khi trạng thái được kích hoạt.

Ngoài ra, An Thần Bí Pháp cũng sẽ kích hoạt Huyết Mai Hương.

3 Cung Mệnh Huyết Sắc Vấn Vương.png Huyết Sắc Vấn Vương Tăng cấp tối đa của Điệp Dẫn Lai Sinh thêm 3.

Cấp Kĩ năng tối đa là 15

4 Cung Mệnh Hoa Phòng Bầu Bạn.png Hoa Phòng Bầu Bạn Khi đánh bại một đối thủ bị tác động bỏi Huyết Mai Hương mà Hu Tao đã tự mình áp vào, tất cả đồng đội ở gần (trừ bản thân Hu Tao) sẽ có tỉ lệ bạo kích tăng 12% trong 15s
5 Cung Mệnh Đốt Hoa Làm Hương.png Đốt Hoa Làm Hương Tăng cấp tối đa của An Thần Bí Pháp lên 3.

Cấp Kĩ năng tối đa là 15.

6 Cung Mệnh U Điệp Lưu Lại Một Chút Hương.png U Điệp Lưu Lại Một Chút Hương Kích hoạt khi HP của Hu Tao dưới 25% hoặc khi chịu sát thương nặng:
  • Sát thương lần này sẽ không đánh gục Hu Tao, và trong 10s kế tiếp, tất cả Kháng Nguyên Tố và Kháng Vật Lý của Hu Tao sẽ tăng 200%, tỷ lệ bạo kích tăng 100% và khả năng kháng gián đoạn tăng mạnh.
  • Hiệu quả này sẽ tự động kích hoạt khi HP của Hu Tao còn 1.
  • Mỗi 60 giây chỉ kích hoạt 1 lần.

Mỗi lần kích hoạt Cung Mệnh yêu cầu một Chòm Sao 5 Sao Chòm Sao.

Đột Phá

Giai Đoạn
Đột Phá
Cấp Mora Nguyên Liệu
Bồi Dưỡng Nhân Vật
Đặc Sản
Khu Vực
Nguyên Liệu
Bồi Dưỡng
1 20
40
20,000 Không có
Vật Phẩm Hoa Nghê Thường.png 3 Hoa Nghê Thường
2 40
50
40,000
Vật Phẩm Mảnh Mã Não Cháy.png 3 Mảnh Mã Não Cháy
Vật Phẩm Ngọc Chưa Chín.png 2 Ngọc Chưa Chín
3 50
60
60,000
Vật Phẩm Mật Hoa Lấp Lánh.png 12 Mật Hoa Lấp Lánh
4 60
70
80,000
Vật Phẩm Miếng Mã Não Cháy.png 3 Miếng Mã Não Cháy
5 70
80
100,000
6/MAX 80
90
120,000
Vật Phẩm Mã Não Cháy.png 6 Mã Não Cháy

Chỉ Số Cơ Bản

Chỉ số cơ bản của nhân vật trước và sau khi thăng tiến:

Giai Đoạn
Đột Phá
Cấp HP ATK1 DEF CRIT DMG2

1 Không bao gồm giá trị ATK của vũ khí.
2 Các nhân vật có chỉ số chuyên dụng bắt đầu từ Giai Đoạn Đột Phá 2.

Có mặt trong

Sự Kiện Cầu Nguyện

Hu Tao có tỉ lệ nhận tăng mạnh trong 2 Sự kiện Cầu Nguyện:

Cầu Nguyện Vật Phẩm Rate UP
Cầu Nguyện Xích Đoàn Khai Mở 2021-03-02.jpg
Xích Đoàn Khai Mở 02/03/2021
HỏaẢnh thu nhỏ Hu Tao.png Hu Tao
Cầu Nguyện Xích Đoàn Khai Mở 2021-11-02.png
Xích Đoàn Khai Mở 02/11/2021
HỏaẢnh thu nhỏ Hu Tao.png Hu Tao

Ghi Chú

  1. Trong trailer tiếng Trung của Hu Tao, cô có nói 胡 () là họ còn 桃 (Táo) là tên.
  2. フータオ thật ra là cách đọc tiêu chuẩn của 胡桃, chủ yếu được dùng để nói tới nguyên liệu món ăn trong ẩm thực Trung Hoa.
  3. Chữ eumdok trong 桃 là 도 (do). Sự chuyển đổi từ 도 (do) tới 두 (du) có thể được gọi là đọc trệch. Trong cách đọc tiêu chuẩn Sino-Korean,호도 (ho-do), vẫn tồn tại dưới dạng thay thế cho 호두 (ho-du). Một số người tin rằng 호두 là bản đọc trệch của từ mượn trong Sino-Korean (haek-do).

Lịch Sử Thay Đổi

Tham Khảo

  1. 1,0 1,1 (EN & JP) Twitter - VA Announcement
  2. (CN) Hu Tao Character PV — "Are You Scared?"
  3. (KR) Twitter — VA Announcement
  4. Mô tả của Trang web Chính thức
  5. Câu Chuyện Nhân Vật 1 của Qiqi
  6. Lời Thoại của Xiao - "Về Hutao"
  7. Lời Thoại của Hutao - "Muốn tìm hiểu Hu Tao-Điều thứ 3"
  8. Miêu Tả Nhân Vật của Zhongli
  9. Câu Chuyện Nhân Vật 2 của Hu Tao
  10. Câu Chuyện Nhân Vật 4 của Hu Tao
  11. Lời Thoại của Hu Tao - "Về Baizhu"
  12. Vision của Hu Tao
  13. Collected Miscellany - "Hu Tao: Fragrance in Thaw"

Điểu Hướng

Advertisement